Thứ sáu , 01-07-2022

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh đạt giải nhất toàn đoàn thi thiết bị tự làm cấp thành phố năm 2022

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Thành phố Hồ Chí Minh dành cho các giáo viên trường nghề. Hội thi được Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tổ chức từ ngày 22 - 30.6, có 139 tác giả, nhóm tác giả đến từ 17 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia với tổng cộng 42 thiết bị đào tạo.

Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh có 10 thiết bị tham gia dự thi và đạt gải nhất toàn đoàn. Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Động lực, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh, cho hay: "Trong xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc phát triển mạng truyền thông là một xu thế tất yếu của ngành công nghiệp ô tô. Vì vậy việc tạo ra một mô hình hệ thống mạng truyền thông sẽ giúp cho sinh viên tiếp cận các công nghệ hiện đại. Đây là một trong những mô hình mới, được thiết kế trong lĩnh vực đào tạo với nhiều ứng dụng như chẩn đoán mã lỗi dùng smartphone, hệ thống đo kiểm sử dụng oscilloscope và các máy chuẩn đoán hiện đại".

Mô hình đã được nhóm tác giả ứng dụng IoT (internet vạn vật) nhằm thực hiện chức năng tạo mã lỗi, kiểm soát, khắc phục lỗi từ xa. "Thông qua mô đun điều khiển, giáo viên có thể tạo ra các hư hỏng chủ động, đúng với hư hỏng thực tế của ô tô mà không tác động trực tiếp vào các linh kiện trên xe, giúp tăng độ tin cậy khi sử dụng. Mô hình được thiết kế với chi phí rất thấp so với việc mua một mô hình đào tạo cùng loại tại nước ngoài".

Một số hình ảnh Lễ bế mạc: