Thứ năm , 16-11-2023

Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới 2023-2024

Sáng ngày 16/11/2023 Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM long trọng tổ chức lễ Kỉ niệm 52 năm xây dựng và phát triển trường và đồng thời tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới 2023-2024 với vinh dự có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Sở, Ban, Ngành, các tỉnh thành; Các đồng chí lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên; Các đồng chí lãnh đạo các ngân hàng, kho bạc nhà nước và các đơn vị hợp tác với nhà trường; Đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, tổng công ty, công ty trong nhiều năm qua là đối tác chiến lược của nhà trường, các cơ quan ban ngành đoàn thể, chính quyền các cấp, các nhà tài trợ; Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, truyền hình của Trung ương và thành phố; Quý thầy cô giáo là lãnh đạo của Trường qua các thời kỳ; Quý thầy cô giáo, cán bộ, giảng viên, nhân viên và Cựu sinh viên các thế hệ của Trường và sự có mặt đông đủ của thầy cô là CB,GV,NV Nhà trường và đặc biệt là sự có mặt đại diện cho hơn 18.000 sinh viên của nhà trường. Mở đầu buổi lễ là phần diễu hành của Khối Hồng kì, Khối Quân sự, Khối 52 CB,GV,NV tiêu biểu và Khối diễu hành của 12 khoa. Buổi lễ đã diễn ra trọng thể và trang nghiêm thể hiện sự vững bền của 52 năm xây dựng và phát triển của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM. Nhà trường tin tưởng chắc chắn rằng: Thế hệ hôm nay sẽ xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, làm rạng danh thêm cho mái trường mang tên người anh hùng Lý Tự Trọng.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, NGƯT- Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch hội đồng Trường, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển đầy tự hào của Nhà trường trong 52 năm qua. Hiệu trưởng đã khẳng định: “Tuy những thành tích mà Trường đạt được trong 52 năm qua là rất đáng tự hào nhưng mỗi thành viên trong Trường hôm nay và mai sau không được phép bằng lòng mà còn phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Trường đang đứng trước những thời cơ và thách thức lớn trong giai đoạn phát triển mới. Chúng ta quyết tâm phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP Hồ Chí Minh là trường cao đẳng chất lượng cao của Quốc gia và đạt chuẩn khu vực”. Để đạt được mục tiêu đó, Thầy đã xác định các chương trình chiến lược tăng tốc và 8 nhiệm vụ cụ thể cần phải phấn đấu thực hiện, quyết tâm xây dựng nhà hướng tới các giá trị cốt lõi đã đề ra: “Nhân văn, Sáng tạo, Phát triển, Bền vững”
Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã trao tặng 9 suất học bổng cho 9 tân sinh viên thủ khoa xuất sắc với trị giá 10 triệu đồng/1 sinh viên để kịp thời động viên, biểu dương về thành tích học tập xuất sắc này của các em. Việc trao tặng các suất học bổng không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang giá trị to lớn về tinh thần, là nguồn động viên, khích lệ để các em tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt chương trình học tại trường.
Nhà trường cũng trao biểu trưng tri ân đến gần 100 đơn vị doanh nghiệp đã tài trợ cho Nhà trường. Thời gian qua, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM đã không ngừng mở rộng mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước ở tất cả các phương diện nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học. Vì thế, các gói tài trợ đến nay trị giá hơn 12 tỉ đồng đã giúp cho giảng viên và sinh viên nhà trường có thêm trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy nghiên cứu và học tập.

Nhà trường vinh dự được lắng nghe sự phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí đã rất ấn tượng với các thành tích của Nhà trường, đặc biệt là trong các Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp toàn quốc Nhà trường luôn đi đầu đạt nhiều thành tích cao và đưa sử dụng thực tế trong giảng dạy trở thành thế mạnh của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM, góp phần chủ động tích cực để hội nhập quốc tế.
Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động cũng đã diễn ra, tạo nên không khí hân hoan và đầy ý nghĩa. Một chuỗi các hoạt động triển lãm và ngày hội việc làm năm 2023. Tại ngày hội, các sinh viên đang có nhu cầu tìm việc có thể được phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng giữa doanh nghiệp và ứng viên; Các em sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp.
Chương trình Đại nhạc hội kỉ niệm 52 năm thành lập trường và Chào mừng năm học mới với nhiều tiết mục âm nhạc ấn tượng và đặc sắc, cùng với những màn biểu diễn ảo thuật của ảo thuật gia thế giới Nguyễn Phương được dàn dựng tinh xảo, tương tác giữa màn hình led và thực tế đã để lại những cảm xúc đặc biệt, những dấu ấn khó phai trong lòng các bạn học sinh, sinh viên và các thầy cô!!!
Sau đây là các hình ảnh đặc sắc của ngày lễ: