Thứ ba , 19-12-2017

KẾT QUẢ THI OLYMPIC TIN HỌC SINH VIÊN TOÀN QUỐC 2017

Được sự chấp thuận và ủng hộ của Nhà trường về việc cử SV của khoa CNTT tham gia kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Toàn quốc 2017 tổ chức Tại trường ĐH Sư Phạm TP. HCM từ 05/12/2017 đến 08/11/2017. Nay khoa CNTT xin báo cáo kết quả thi của đoàn SV khoa CNTT như sau:

            Giới thiệu tổng quan về cuộc thi:

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam kết nối cùng Kỳ thi lập trình  sinh viên quốc tế ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) khu vực Châu Á thành một cuộc thi tin học lớn nhất hàng năm cho cho sinh viên Việt Nam. Quy mô và phạm vi của Kỳ thi mở rộng theo quy định chung của Chính Phủ và bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đăng cai.

Cuộc thi năm nay thu hút  538 thí sinh đến từ 64 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và 23 đội quốc tế gồm 69 sinh viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonexia, Philippines và Đài Loan. Trong đó, thí sinh thi Olympic tin học sẽ dự thi các nội dung Siêu cúp, khối Đại học chuyên tin học, khối Đại học Không chuyên tin, khối Cao đẳng và khối Phần mềm mã nguồn mở. Kỳ thi lập trình quốc tế ACM/ICPC nhằm tuyển chọn các đội tuyển vào Chung kết ACM/ICPC toàn cầu tổ chức vào năm 2018 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

 Nội dung thi: Trừ khối thi mã nguồn mở, các thí sinh phải lập trình để giải quyết các bài toán ứng dụng thực tế một cách tối ưu bằng các ngôn ngữ C/C++/Java/Pascal/ Python 3.

 Hình thức thi: online với chương trình chấm điểm tự động.

Thành tích của đội tuyển khoa CNTT:

Năm nay đội tuyển của khoa CNTT gồm 3 SV tham gia thi khối Cao đẳng do cô Nguyễn Vân Giang và thầy Nguyễn Văn Minh phụ trách huấn luyện.

        Kết quả:

        Có 2 SV đạt giải, trong đó:

 SV Dương Hồng Ân (Lớp 16CĐ-TP1) đạt giải Ba

 SV Vũ Huy Trường (Lớp 15CĐ-TP2) đạt giải Khuyến khích

        Một số hình ảnh của đội tuyển khoa CNTT:

Hình 1: Đội tuyển từ trái sang: Thầy Nguyễn Văn Minh, SV Chu Văn Hạnh,

cô Nguyễn Vân Giang, SV Dương Hồng Ân, SV Vũ Huy Trường.

Hình 2: SV Dương Hồng Ân (đứng thứ 5 từ trái qua) lên nhận giải.

Hình 3: Các thí sinh trước giờ làm bài thi

 Ngày 16  tháng 12 năm 2017

                                                                                  PHÓ TRƯỞNG KHOA

 

                                                                                                    

          Nguyễn Vân Giang