Thứ tư , 01-08-2018

Bê tông hóa tuyến đường vào nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thanh tại Ấp Phú Trung, xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi.

Hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, sáng 29/7, tại Ấp Phú Trung, xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM và người dân nơi đây đã cùng nhau khánh thành công trình bê tông hóa tuyến hẻm dài 130m, rộng gần 2m cho người dân nơi đây sau 07 ngày thi công, lối vào của nhà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Phạm Thị Thanh nay đã sạch đẹp ,bằng phẳng.

        Con hẻm tại Ấp Phú Trung, xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi hiện có hơn 30 hộ dân sinh sống. Đời sống của bà con nơi đây rất khó khăn, nhất là vấn đề đi lại qua tuyến hẻm và trong đó lối vào nhà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Phạm Thị Thanh. Thấu hiểu được điều đó, lãnh đạo trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp.HCM và Cơ sở Đoàn Thành Đoàn, nhân dân đã đóng góp tổng cộng số tiền 75 triệu đồng, các chiến sĩ mùa hè xanh của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM người dân chung sức để cùng bê tông hóa tuyến hẻm, cải thiện cuộc sống cho các hộ dân nơi đây. Ông Đinh Văn Đệ – Đảng ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo địa phương đã trực tiếp xuống địa bàn tiến hành lễ khởi công cũng như là khánh thành tuyến hẻm. Dù phải làm việc dưới cái nắng chói chang, nhưng các chiến sĩ khoác trên mình màu áo xanh vẫn miệt mài với từng xẻng đất, từng xe đá. Giọt mồ hôi lăn dài trên má, nhưng đâu đó vẫn thấy những nụ cười mãn nguyện trên môi của các bạn.

Ngay từ sáng sớm, bà con đã có mặt đông đủ để chờ làm lễ khánh thành tuyến hẻm. Họ vui, một niềm vui đơn giản là từ nay sẽ có con đường mới. Nhìn những khuôn mặt rạng ngời của bà con nhân dân, mấy em nhỏ thì cứ chen chúc chạy bộ rồi đạp xe xung quanh con hẻm rộn ràng một niềm vui, Em Phạm Hoài Nam lớp 17C1-ĐCN3, sinh viên năm 1 của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp.HCM cho biết, đây là năm đầu mà bạn tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, dù đã trãi qua rất nhiều hoạt động nhưng đây là lần đầu tiên được tự tay cầm những cây xẻng, cây cuốc để giúp bà con làm một việc ý nghĩa, đó là hoàn thành con hẻm này. “Cảm giác vui lắm, là người trẻ mà làm được cho xã hội là mình thấy cuộc sống ý nghĩa rồi”.

Tuyến hẻm đã hoàn thành sau thời gian thi công 7 ngày, một con đường bằng phẳng, sạch đẹp lại đang dần được hoàn thiện ở vùng quê ngoại thành, giúp người dân an tâm, đi lại dễ dàng hơn. Nâng cấp, bê tông hóa tuyến hẻm 71, Ấp Phú Trung, xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi nhân dịp 25 năm chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh là một trong những hoạt động cao điểm trong chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh năm 2018 của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp.HCM.