Chủ nhật , 02-06-2019

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ XXV (2019 - 2022)

Ngày 01 tháng 6 năm 2019 được sự đồng ý của Thành Đoàn TP.HCM, Đảng Ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn trường lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2022 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Nhà trường. Đại hội diễn ra trong 02 buổi: phiên nội bộ diễn ra vào sáng ngày 01/6/2019 và phiên công khai diễn ra vào chiều ngày 01/6/2019.

Đến dự Đại hội rất hân hạnh được đón tiếp;

Về phía Thành Đoàn:

- Đ/c Phạm Kiều Hưng - UVBTV- Trưởng ban TNTH Thành Đoàn

Đ/c  Lê Đức Quy - Cán bộ BTG Thành Đoàn    

Đ/c Nguyễn Nam Hải - Cán bộ BTC Thành Đoàn

Đ/c  Phạm Ngọc Quyên - Cán bộ BTN Thành Đoàn

Đ/c Lê Văn Cường - Cán bộ TT PTKH&CN trẻ Thành Đoàn

Đ/c Trần Kim Phẳng - Cán bộ ban TNTH Thành Đoàn

Về phía Nhà trường:

- Đ/c Đinh Hồng Minh - Phó Bí thư Đảng bộ - phó Hiệu trưởng nhà trường

Đ/c Đinh Văn Đệ - Đảng Ủy viên - phó Hiệu trưởng nhà trường

Đ/c Hồ Minh Lợi - Bí thư chi bộ sinh viên

Đ/c Lâm Viết Dũng - Trưởng Phòng TC-HC-TH

Đ/c Nguyễn Thị Nhuận - Đảng Ủy viên – Nguyên Bí Thư Đoàn trường

Đ/c Nguyễn Ngọc Hiệp - Đại diện ban liên lạc hội cựu HS-SV trường

Và các đồng chí Bí thư Đoàn TN – Chủ tịch Hội SV trường bạn, các đồng chí Nguyên phó Bí thư, Nguyên UV BCH qua các thời kỳ, các Thầy(cô) đại diện cho các khoa cùng 120 đại biểu đại diên cho các chi Đoàn.

Tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Hữu Thiện thay mặt cho BCH Đoàn khóa XXIV đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm cho BCH Đoàn trường trong nhiệm kỳ mới. Tiếp đó, Đại hội đã thảo luận cho bản báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019 và dự thảo phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn trong nhiệm kỳ tới. Các đại biểu đã trình bày tham luận, ý kiến đóng góp từ đại diện các chi Đoàn HSSV vào vấn đề nâng cao công tác tổ chức và xây dựng Đoàn, các phong trào tình nguyện, nghiên cứu khoa học…Tất cả các đồng chí Đoàn viên đều thảo luận sôi nổi và nhất trí với những chỉ tiêu mà Đại hội đã đưa ra. Biểu quyết 100% tất cả các chỉ tiêu.

Trong không khí làm việc nghiêm túc, phát huy tinh thần dân chủ từ phía Đoàn viên Thanh niên. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn trường lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 12 đồng chí. Sau đó, Ban Chấp hành Đoàn trường lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019-2022 đã tiến hành họp phiên thứ nhất và tiến hành bầu Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí trong đó:

Đ/c: Lương Xuân Thịnh bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường

Đ/c: Trần Quốc Định bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường

Đ/c: Nguyễn Yến Nhi bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường

Nhằm nhân rộng những mô hình công tác Đoàn và phong trào thanh niên thiết thực hiệu quả đến tất các chi Đoàn, Đoàn viên đồng chí Võ Minh Phương – phó Bí thư Nhiệm kỳ XXIV đã báo cáo một số giải pháp để tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn cơ sơ tại trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM chỉ ra những còn mặt còn hạn chế khó khăn để khắc phục trong thời gian tới và phát huy mạnh hơn những mặt đã làm được

Tại Đại hội về phía Thành Đoàn và Nhà trường cũng có những chỉ đạo, trong thời gian sắp tới các đồng chí trong BCH lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019 – 2022 sẽ ghi nhận những ý kiến chỉ đạo và tin rằng những ý kiến chỉ đạo này sẽ góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Nhằm ghi nhận các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019, BCH Thành Đoàn đã quyết đinh trao tặng Bằng khen cho 15 cá nhận. Song song bên cạnh đó, Hiệu trưởng nhà trường quyết định trao tặng 13 giấy khen cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

 Một số hình ảnh của Đại hội: