Thứ hai , 22-10-2018

TỔ CHỨC KỶ NIỆM 104 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ LÝ TỰ TRỌNG (20/10/1914 – 20/10/2018)

Đông đảo đoàn viên thanh niên kỷ niệm 104 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2018)

Sáng 20/10, đông đảo đoàn viên thanh niên Trường Cao Đẳng Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình) tổ chức kỷ niệm 104 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2018) – người đồng chí đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hơn 500 đoàn viên thanh niên của trường đã có mặt từ rất sớm trước tượng đài đồng chí Lý Tự Trọng dâng hoa nhân ngày sinh của đồng chí. Đến tham dự lễ kỷ niệm có Cô Đinh Hồng Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Cô Nguyễn Thị Nhuận – Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn nhà trường; đồng chí Lê Đức Quy – Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn Thành phố; đồng chí Lê Văn Cường – Cán bộ Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn. Buổi lễ kỷ niệm đã diễn ra trong không khí trang trọng nhất, tri ân đến người đoàn viên cộng sản đầu tiên của Đoàn.

Đoàn đã dâng những đoá hoa, bày tỏ lòng thành kính và lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc của anh hùng, liệt sỹ Lý Tự Trọng, đồng thời nguyện sẽ không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng bảo về quê hương, đất nước.

 

Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên Cộng sản đầu tiên được Đảng và Bác Hồ kính yêu dìu dắt, giáo dục từ tuổi thiếu niên đã nêu cao khí tiết cách mạng, chịu đựng mọi cực hình tra tấn của kẻ thù quyết không khai báo nửa lời để bảo vệ cơ sở, bảo vệ đồng chí, đồng bào. Đặc biệt trước toà án đế quốc thực dân, Lý Tự Trọng đã hiên ngang tuyên bố: "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác".

Đồng chí Lý Tự Trọng tên thật là Lê Văn Trọng, quê ở Hà Tỉnh, anh sinh ra tại làng Bản May, tỉnh Nakhon – Thái Lan, trong một gia đình Việt kiều yêu nước. Sinh thời đồng chí được sang Trung Quốc học tập và hoạt động trong Hội Thanh niên Cách mạng đồng chí. Năm 1929, Lý Tự Trọng về nước hoạt động với nhiệm vụ thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và làm liên lạc cho Xứ ủy Nam Kì với Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1931, trước khi bị thực dân Pháp tử hình, anh đã dỏng dạc nói: “Tôi chưa đến tuổi thành niên thật, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác”. Ngày nay, để tưởng nhớ đồng chí Lý Tự Trọng, tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều con đường mang tên anh.

Nhân dịp này, Đoàn trường Cao Đẳng Lý Tự Trọng tổ chức Lễ Kết nạp đoàn viên mới cho 493 thanh niên ưu tú và trao quyết định đoàn viên ưu tú năm học 2017 – 2018 cho 12 đoàn viên tiếp tục học tập và rèn luyện để phát triển Đảng. Đoàn viên mới Lê Thị Kim Hằng – sinh viên năm 1, khoa Công nghệ Động lực tự hào chia sẻ: “Em rất vui, vinh hạnh khi được vào Đoàn và rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đoàn trong ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng hôm nay. Lý do để em muốn vào Đoàn đó là bởi em thích hoạt động của Đoàn, em năng động và muốn đóng góp sự nhiệt huyết cho Đoàn. Em sẽ cố gắng phấn đấu, nỗi lực, tích cực tham gia các hoạt động câu lạc bộ đội nhóm, hiến máu tình nguyện, giúp ích cho Đoàn”.

 

  

Bên cạnh Lễ Kết nạp Đoàn, đoàn viên thanh niên của trường sôi nổi tham gia buổi Tọa đàm Lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ Lý Tự Trọng trong giai đoạn hiện nay. Thông qua các báo cáo tham luận về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên Lý Tự Trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (IoT 4.0) đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn nhiệm vụ chính trị hàng đầu là học tập. Các tham luận cũng đưa ra các giải pháp nhầm nâng cao lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên từ thực tiễn, trải nghiệm thực tế trong các hoạt động tình nguyện, cộng đồng, các hoạt động khoa học công nghệ. Quản lý hơn 14000 học sinh sinh viên học tập tại trường, cô Đinh Hồng Minh – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Học sinh sinh viên Lý Tự Trọng không thể chờ đợi bất kỳ một ngày nào để tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nếu không các bạn sẽ đứng ngoài sự phát triển toàn cầu. Vì thế học sinh sinh viên cần trang bị kiến thức để bước vào tiếp cận nền công nghiệp 4.0”.