Thứ hai , 14-01-2019

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp "Cùng bạn quyết định tương lai"

Ngày 12/01/2019 tại Trường CĐ Lý Tự Trọng đã diễn ra Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2019 với chủ đề“Cùng bạn quyết định tương lai” nhằm cung cấp cho học sinh (HS) những kiến thức cơ bản về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ, ngành nghề, cơ hội việc làm…Ngày hội do Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Trường CĐ Lý Tự Trọng, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức với 89 gian hàng tư vấn đến từ 66 trường ĐH-CĐ và các đơn vị cùng khoảng 10.000 HS tham dự

Mở đầu chương trình tư vấn, TS. Nguyễn Đức Nghĩa (Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ Việt Nam) đã cung cấp cho HS thông tin chung về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2019. Cụ thể, đề thi THPT quốc gia năm 2019 tập trung chủ yếu kiến thức lớp 12, đề thi tham khảo năm nay cho thấy kiến thức lớp 10 và 11 giảm nhiều. Cách thức cộng điểm tốt nghiệp cũng có thay đổi nhỏ so với năm 2018, theo đó điểm trung bình năm lớp 12 chỉ còn khoảng 30 và điểm của 4 bài thi chiếm đến 70%.

Em Đặng Thanh Bình học sinh Trường THPT Phù Cát 1 hỏi "Sau khi học tập tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp.HCM thì cơ hội việc làm của em sẽ như thế nào? có làm đúng chuyên ngành hay không, mức lương thực tế em nhận được khoảng bao nhiêu?". Trả lời: Hiện nay vấn đề việc làm của các em sau khi tốt nghiệp được tại trường luôn được đảm bảo 100% vì nhà trường đã thành lập Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp tạo mối liên kết với hơn 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo nguồn việc làm phong phú cho các em. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường các em cũng đã được các công ty nhận thực tập và ở lại làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp; mức lương các em nhận được sẽ tùy thuộc vào năng lực, kiến thức, và sản phẩm tạo ra nhưng hiện tại mức lương trung bình của các em học tập tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Tp.HCM tối thiểu từ 6 triệu đồng trở lên.

Em Nguyễn Thị Thanh Tuyền học sinh Trường THPT Cần Giuộc hỏi "Hình thức nào được chọn để vào học tại trường?" Trả lời: Hiện nay nhà trường đã tạo điều kiện cho các em thuận tiện vào học tập tại trường bằng nhiều phương thức khác nhau, một là dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia ở năm các em thi tốt nghiệp lớp 12, hai là xét điểm dựa trên kết quả điểm trung bình môn năm học lớp 12. Ngoài những đối tượng này nhà trường còn tuyển sinh các em học sinh tốt nghiệp lớp 9 vào học tập tại trường (hoàn toàn miễn phí) sau đó liên thông lên các bậc cao hơn.

Một số hình ảnh của Ngày hội: